Tesla Talk Tháng 11/2021
- Tesla Education
- Tháng Mười Một 29, 2021
- 10:00 sáng

Tim Vanderpool
Giám đốc Học thuật
Bản tin TESLA dành cho Phụ Huynh/Người Giám Hộ – 29/11/2021
Trong vài tuần qua, tôi đã xem xét kỹ lưỡng các bài học Tìm hiểu và Nghiên cứu Chuyên sâu (UOI) ở các cấp lớp khác nhau, cũng như khối lượng bài tập khá nhiều mà các em học sinh phải thực hiện. Mặc dù sẽ có rất nhiều những bài tập và hoạt động cá nhân dành cho mỗi học sinh, tuy nhiên các em cũng phải hợp tác và làm việc nhóm trong một số dự án học tập. Trong buổi thảo luận và trò chuyện với Phụ huynh gần đây, tôi đã có thêm lý do để viết về chủ đề đang rất được quan tâm là “làm việc nhóm”, bởi vì đây là một khía cạnh rất quan trọng và cũng không kém phần phức tạp trong việc giáo dục học sinh, đôi khi có thể dẫn đến việc hiểu sai ý nghĩa.
Hoạt động nhóm luôn là một phần quan trọng trong trải nghiệm học tập. Bất kể học sinh tham gia học tập tại khuôn viên trường hay các lớp học trực tuyến, đây là cơ hội để các em phát triển các kỹ năng cá nhân như:
- Phân chia những nhiệm vụ phức tạp thành nhiều nhiệm vụ hoặc các bước nhỏ hơn để có thể thực hiện một cách dễ dàng.
- Lập kế hoạch và quản lý thời gian.
- Nâng cao hiểu biết của từng cá nhân để giao tiếp hiệu quả trong thảo luận nhóm.
- Suy ngẫm, đánh giá, khả năng đưa ra và lắng nghe phản hồi.
Làm việc hợp tác cũng xây dựng các kỹ năng cần thiết để thành công trong trong tương tác xã hội của một nhóm. Học sinh được yêu cầu:
- Tin tưởng giao phó và chấp nhận vai trò của các cá nhân trong nhóm.
- Chia sẻ và cân nhắc các quan điểm khác nhau.
- Thương lượng, thỏa hiệp và cam kết.
- Chấp nhận rủi ro để nói lên ý kiến của riêng bản thân và bộc lộ tính cách cá nhân của chính mình.
Ngoài tất cả những kết quả tích cực mà hoạt động động nhóm đem lại, hợp tác trong các dự án nhóm cũng có thể là một thách thức to lớn. Đối với học sinh, khi làm việc nhóm, các em sẽ luôn băn khoăn với câu hỏi về sự công bằng trong nhóm. Khối lượng công việc của mỗi thành viên trong nhóm có bằng nhau không? Điều gì xảy ra nếu ai đó không hoàn thành nghĩa vụ của họ? Điểm cá nhân của tôi có bị ảnh hưởng vì người khác không?
Điều thú vị đây cũng chính xác là những câu hỏi mà giáo viên tự hỏi khi họ lập kế hoạch cho các hoạt động nhóm. Ngoài việc tổ chức và tạo điều kiện cho sự tương tác và năng động của nhóm, các giáo viên cũng chịu trách nhiệm đưa ra một quy trình cho phép mọi học sinh chứng minh sự hiểu biết ở một số kiến thức nhất định trong hoạt động hoặc dự án. Đây được gọi là tiêu chuẩn hoặc đánh giá định kỳ, cung cấp cho giáo viên thông tin có giá trị để xác định sự đóng góp của từng cá nhân trong toàn nhóm.
Mặc dù chúng tôi luôn cần phải nỗ lực cải thiện để ngày một tốt hơn, nhưng tôi rất ấn tượng với sự cống hiến của các giáo viên trong năm nay. Cân bằng giữa thành tích và nỗ lực của từng cá nhân học sinh là điều hết sức khó khăn và các thầy/cô đã làm rất tốt việc thu thập bằng chứng xác định sự đóng góp của từng cá nhân trong toàn nhóm để đạt được các mục tiêu chung về sự cộng tác của học sinh.
Trân trọng,
Tim Vanderpool
Giám đốc Học thuật

Cô Ciara Lucey
Giáo viên Tiếng Anh UOI
Trong chủ đề học tập lần này “Where We Are In Place and Time”, các em học sinh lớp 4 có cơ hội để học về những khám phá, phát minh và những đổi mới của thế giới ngày nay. Ở bài đánh giá kết quả, các em được tham gia vào một thử thách phát minh ra sản phẩm mới hoặc cải tiến những sản phẩm sẵn có, và đặc biệt là phát minh này phải thân thiện với môi trường. Sau đó, mỗi nhóm sẽ trình bày phát minh của mình theo cách thức như chương trình truyền hình “The Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ”, giáo viên và khách mời sẽ vào vai các nhà đầu tư. Chương trình đã diễn ra rất sôi nổi và hào hứng với các phát minh rất sáng tạo từ mỗi nhóm. Cuối cùng, các nhà đầu tư đã bình chọn iPhone năng lượng mặt trời là phát minh hay nhất và giành chiến thắng. Xin chúc mừng Trần Khôi, Hân Nghi và Bảo lớp 4 cùng những người đồng sáng tạo ra chiếc iPhone năng lượng mặt trời tuyệt vời này.

Cô Đoàn Thị Huỳnh Hạnh
Giáo viên Chủ nhiệm lớp 5

Thầy Daniele Moretti
Giáo viên Tiếng Anh EAL
Một vài tuần gần đây, tôi đã phối hợp với cô Hạnh nhằm khuyến khích học sinh lớp 5 phát triển các kỹ năng viết và nói trong các tiết luyện Tiếng Anh ở môn EAL. Cuối cùng, các học sinh có cơ hội thuyết trình về văn hóa của đất nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Đây là bài tập các em phải hoàn thành cũng như hỗ trợ các em rất nhiều trong việc dịch thuật sang Tiếng Anh. Đối với học sinh lớp 4, các em viết các câu chuyện khoa học viễn tưởng bằng cách sử dụng bảng phân cảnh làm cơ sở để lập kế hoạch.

Cô Lê Minh Anh
Giáo viên Khoa học
Tôi thực sự bất ngờ khi nhận được món quà này. Cảm ơn bạn Xuka! Xin cảm ơn quý phụ huynh! Và gửi lời cảm ơn đến thầy Phương – Giáo viên ICT với món quà ý nghĩa này!
https://drive.google.com/file/d/12THEPki7jI8tb88_VNz9CYDMlqnu4v6X/view
Trong một hoạt động của tiết Khoa học – Lớp KG “Get Ready for a Storm”, học sinh tìm hiểu về các loại bão khác và đưa ra các cách để chuẩn bị tốt trước những cơn bão.
Tôi đã có một khoảng thời gian và trải nghiệm tuyệt vời với học sinh lớp 1 trong các lớp học trực tuyến. Đối với môn Toán, học sinh có thể Thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 10, So sánh các số và giải thích được mô hình toán học. Đối với môn Khoa học, học sinh hiểu được môi trường sống của động vật. Thực vật là sinh vật sống giống như động vật.
Sản phẩm của học sinh: https://drive.google.com/file/d/1-kp2EftkYu0EbXtunxBBKPtar6h5SFO9/view
Học sinh Lớp 2 học Phân loại các nhóm động vật và các đặc điểm của mỗi nhóm. Các em trải nghiệm việc đi dạo và ghi lại kinh nghiệm quan sát các loài chim.
Trong các tiết Khoa học, học sinh Lớp 3 tìm hiểu Tại sao và thực vật phân tán hạt giống như thế nào, những hạt giống đó cần gì để lớn lên và cây trưởng thành cần gì để tồn tại và phát triển.
Trong chủ đề lần này, học sinh Lớp 4 quan sát sự chuyển động của nước qua các giai đoạn khác nhau trong vòng tuần hoàn nước và xác định điều gì thúc đẩy vòng tuần hoàn này. Học sinh có thể nhận biết được ảnh hưởng của con người đối với nước và không khí. Các em cũng đã có những hoạt động nhóm và các giờ thực hành rất tuyệt vời.
Trong chủ đề lần này, học sinh Lớp 5 học về các loại bệnh (bệnh do vi-rút gây ra, lạnh và cảm cúm) đồng thời nâng cao nhận thức về sức khỏe. Các em hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn thân thể khỏe mạnh và không phải uống thuốc. Học cách nói không với ma túy bất hợp pháp. Đối với dự án cuối cùng, học sinh Lớp 5 đã làm việc theo nhóm và tạo ra một chiến dịch áp phích, cũng như thuyết trình. Làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng trong thế kỷ 21. Mặc dù trẻ nhỏ phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình làm việc nhóm, nhưng làm việc theo nhóm sẽ củng cố mối quan hệ giữa các học sinh, đồng thời thúc đẩy sự đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau. Hãy để các em làm điều đó, các em có thể học hỏi từ những sai lầm của chính mình và phát triển!
Video dự án của nhóm 3: https://drive.google.com/file/d/1GOocuT3hcoQJ8Z667uf2o0H7765JgzFC/view?usp=sharing

Cô Trần Thị Ngọc Trinh
Giáo viên Mầm non
Khi các bé không được đến trường thì ở nhà các bé sẽ làm gì? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều bạn và phụ huynh. Sau đây các bé học sinh lớp Discoverers sẽ gửi đến những thông điệp yêu thương và hình ảnh khi các bé ở nhà trong mùa dịch này. Bé rất hăng hái tham gia các hoạt động trực tuyến của trường.

Cô Võ Thị Ngọc Linh
Giáo viên Mầm non

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Diên
Giáo viên Nghệ thuật
Recent Posts
-
Tuần lễ Khoa học & Công nghệ tại Trường Quốc tế TeslaTháng Tư 15, 2022/0 Comments
-
Trà chiều thứ 6 hàng tuần & Tham quan Trường TeslaTháng Tư 2, 2022/
-
Tesla Talk Tháng 03/2022Tháng Ba 23, 2022/
-
Cà phê sáng thứ 6 hàng tuần và Tham quan Trường TeslaTháng Ba 18, 2022/
Tags

Tesla trở thành một hệ thống trường song ngữ hiện đại, hàng đầu Việt Nam đào tạo ra những công dân toàn cầu yêu thích và đam mê khoa học công nghệ, sẵn sàng học tập vì sự tiến bộ xã hội, có khả năng lãnh đạo và tiên phong.
LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI
- Cơ Sở 1: 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
- 098 494 8080
- admission@tesla.edu.vn
- Cơ Sở 2: Golden Mansion, 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
- +84 028 730 79889 - 098 994 8080